Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Hãy tặng quà tặng một cách có văn hóa lịch sử để hiệu quả nhất

Quà tặng cho khách hàng không còn xa lạ với các doanh nghiệp muốn quảng bá doanh nghiệp hiện nay. Thậm chí, việc tặng quà tặng cho khách hàng đã trở thành một nét văn hóa trong quá trình kinh doanh. Nhưng, đúng như cách ví von ấy, hãy tặng quà tặng cho khách hàng một cách có văn hóa nhé. Tại sao vậy?


1. Tại sao lại cần tặng quà tặng doanh nghiệp có văn hóa?

Như ý nghĩa của việc tặng quà cho khách hàng, đó là hành động thể hiện tấm lòng của người doanh nghiệp dành cho người khách hàng. Tuy nhiên, trong kinh doanh hay trong nhiều lĩnh vực nhạy cảm khác, tặng quà thường bị hiểu nhầm là hối lộ, đút lót,.. Ở các nước phương Tây họ cũng rất hạn chế vấn đề tặng quà tặng cũng là vì thế.

Nghệ thuật tặng quà tặng có văn hóa
Văn hóa tặng quà


Đối với Việt Nam hay các nước phương Đông thì tặng quà cho đối tác trở thành một nét văn hóa, một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn không có cách tặng quà tế nhị và hợp lý thì hành động đó rất có thể sẽ bị hiểu nhầm sang các hành vi tiêu cực khác, ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự, thương hiệu của đơn vị mình. Gọi là tặng quà có văn hóa cũng là vì thế.

2. Tặng quà tặng doanh nghiệp như thế nào là có Văn Hóa

Để việc tặng quà tặng doanh nghiệp như một nét văn hóa đúng nghĩa của nó thì bạn cần nắm một số điều cơ bản như sau:

2.1 Tặng quà có giá trị vừa phải


Giá trị của món quà là một trong những tiêu chí để phân biệt việc tặng quà tặng doanh nghiệp của bạn là tích cực hay hành vi tiêu cực khác.

Quà tặng doanh nghiệp giá hợp lý
Sản phẩm quà tặng doanh nghiệp
Với các sản phẩm như: bút bi quảng cáo, ô dù, gối hơi, huy hiệu, cúp lưu niệm v.v thì không ai có thể gọi đó là hành vi hối lộ đúng không nào? Do đó, tặng món quà vừa tầm vừa có thể giúp người nhận dễ ứng xử hơn trong việc nhận món quà đó, doanh nghiệp của bạn được sự thanh bạch trong kinh doanh.

2.2 Tặng với số lượng hợp lý


Tặng một món quà giá trị ít không được xem là hành vi hối lộ nhưng nếu bạn tặng với số lượng lớn và với mục đích không tốt thì chắc chắn hành vi ấy là tiêu cực. Do đó, hãy xem xét kỹ thời điểm và số lượng quà tặng dành cho Khách hàng của mình nhé.

2.3 Tặng quà để Khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng

Nhiều người nghĩ, tâm lý được nhận quà ai cũng vui nên tặng gì cũng được. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm khi chọn quà tặng doanh nghiệp nhé. Mặc dù được tặng quà là vui nhưng nếu món quà ấy không khả dụng, chất lượng không tốt v.v thì cũng sẽ khiến Khách hàng nghi ngờ về chất lượng và cách thức làm việc của doanh nghiệp bạn đấy.

Hãy biến việc tặng quà tặng cho khách hàng có Văn Hóa như đúng bản chất của nó với đa dạng sản phẩm có tại  quatangsantaovn.com nhé. Liên hệ ngay nhận tư vấn chọn quà Miễn Phí từ các chuyên viên của chúng tôi nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét